1/ Quy trình giải quyết
khiếu nại, bồi thường:
- Tiếp nhận khiếu nại
của người gửi qua điện thoại hoặc email hoặc văn bản; chỉ chấp nhận giải quyết
khi khiếu nại đúng thời hiệu theo quy định của pháp luật.
- Thời hiệu khiếu nại
là:
+ 06 tháng, kể từ ngày
kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất, chuyển
phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp doanh
nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày
sau ngày bưu gửi đó được chấp nhận;
+ 01 tháng, kể từ ngày
bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy
suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu
gửi.
- Thời gian giải quyết
khiếu nại là trong vòng 2 tháng kể từ ngày 365DAY'S EXPRESS nhận được khiếu nại
bằng văn bản.
- Thanh toán tiền bồi
thường trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm xác lập trách nhiệm bồi thường bằng
văn bản.
- Trường hợp 365DAY'S EXPRESS và
người gửi có thỏa thuận riêng thì 365DAY'S EXPRESS sẽ bồi thường theo thỏa thuận
đó.
2/ Trách nhiệm bồi
thường:
- Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ Bảo hiểm hàng
hóa: Khi có thiệt hại xảy ra đối với thư, bưu phẩm, bưu kiện, doanh nghiệp cung
cấp dịch vụ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ 100%
giá trị bưu kiện vận chuyển theo vận đơn đã đóng hàng hoặc thỏa thuận song
phương khi có vấn đề xảy ra.
- Đối với khách hàng không sử dụng dịch vụ Bảo
hiểm hàng hóa: Khi có thiệt hại xảy ra đối với thư, bưu phẩm, bưu kiện, doanh
nghiệp cung cấp dịch vụ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người sử dụng
dịch vụ gấp năm lần cước vận chuyển nhưng không vượt quá 300.000 đồng/1 bưu
gửi hoặc thỏa thuận song phương khi có vấn đề xảy ra.
3/ Miễn trừ trách nhiệm bồi thường thiệt hại:
- Đã được phát theo đúng quy định hoặc thỏa thuận trong hợp đồng.
- Bị hư hại, mất mát do lỗi của người gửi hoặc do đặc tính tự
nhiên của chúng.
- Bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu
hoặc tiêu hủy do nội dung bên trong quy phạm các quy định cấm gửi.
- Bị tịch thu theo luật lệ của nước nhận.
- Những trường hợp bất khả kháng như: thiên tai, bão lụt và những
nguyên nhân khách quan khác.
- Người gửi không có chứng từ chứng nhận việc gửi thư, bưu phẩm,
bưu kiện.